Tuesday, July 31, 2012

Changes


Papaano mo ba hinaharap ang mga pagbabago sa buhay mo?

Madalas we resist changes.

Hindi madaling e- give up ang mga kinasanayan mo na sa araw-araw.
lalo na kung masaya ka na at comfortably sa kung ano ang meron ka sa kasalukuyan.


After almost 6 years sa kumpanyang pinapasukan saksi ako sa mga kasamahan ko sa trabaho kung papaano sila magpalipat- lipat ng lugar ng bitbit  hindi lang ang kanilang mga kagamitan kundi ang  mabigat at nagpupuyos na  damdamin na kung  may pagpipilian lang ay aayawan .I really thought na talagang mahirap siguro talaga.

Until one day mararanasan ko ang pagbabagong ito. I'm leaving my beloved room in Mafraq for another place dahil sa kinakailangan.

Walang ibang makakatulong sa akin tanggapin ng maluwag sa puso ang pagbabagong ito kundi ang aking sarili kung papaano ko ito haharapin.

Then, I started to enumerates all the good things that I could possibly think of this moving in and I found honestly a lot of things to be excited about na halos hindi ako makatulog at makapag hintay.

Andito ako ngayon sa Al AIN for more than a week now and will last maybe for a month or so.
na parang nagbabakasyon grande lang.


at napatunayan ko na nasa conditioning lang talaga ng isip ang sa kung ano ang gusto mong maramdaman sa kahit na anong nangyayari sa  sa buhay mo ginusto mo or hindi.Ikaw lang ang gagawa nito at wala ng iba.

So bakit mo gagawing burden ang isang bagay na hindi naman talaga.

I love it and discovering new things.

Photobucket

12 comments:

Unknown said...

agree!

Akoni said...

Good luck to you. :)

Axl Powerhouse Network said...

tumpak!!!

Sey said...

Tama, look on the bright side. Ako dati, I find it hard to adjust with the changes until na-realized kong there's nothing permanent in this world except change.

Kapag kasi nag-focus tayo dun sa feeling natin na masakit, mahirap, at nakaka-miss yung nakasanayan natin, mahirap talagang tanggapin ang pagbabago and nahihirapan tayong makita yung positive things na darating.

Good luck!!!

Superjaid said...

i love this line.

"...So bakit mo gagawing burden ang isang bagay na hindi naman talaga."

super agree. =D

Nimmy said...

Tomoooo! Huwag ma-stress sa mga ganyang moments. God bless palagi. :)

McRICH said...

Saka okay din naman sa al ain di ba ngat koya!

kamilktea_ said...

I agree.. at minsan basta lumabas ka lang ng comfort zone mo... mas maganda yun.. out of the box ka.. ready and open for everything.. nice nice..

Anonymous said...

Kapag naman talaga ginusto madali nalang eh...Sayang naman, nalipat ka ng Al Ain na hindi man lang nakikipag EB sakin..

Ramadan Kareem!

Arvin U. de la Peña said...

tama ka.....tuloy ang buhay kahit ano pa........

eArL... said...

moving out of comfort zone and knowing that it's nice out there...nice.

Ishmael F. Ahab said...

Talagang parte na ng buhay natin ang pagbabago. Ako nga sumama yung loob sa isang pagbabago na nangyari sa akin sa aking trabaho. Pero napag-isip-isip ko na mabuti na rin at may nagbago dahil kung wala baka maging stagnant ang buhay-trabaho ko at iyon ay hindi mabuti.

top commentators

Get this widget

Yiruma